പാഠങ്ങള് പറഞ്ഞു കേള്പ്പിക്കും എഴുത്തു പരീക്ഷയില് തോല്ക്കും, ചില അക്ഷരങ്ങള് പറയാനും എഴുതാനും ബുദ്ധിമുട്ട്, കണക്കു കൂട്ടുമ്പോള് ശരിയാകും എടുത്തെഴുതുമ്പോള് തെറ്റും. ഇരുന്നു പഠിച്ചാല് മാര്ക്ക് കിട്ടും, എന്നാല് അഞ്ചു മിനിറ്റ് ഇരിക്കാന് പറ്റാത്ത പെടപെടപ്പ്… ഇങ്ങനെ പോകുന്നു കുട്ടികളെക്കുറിച്ച് പല രക്ഷിതാക്കളുടെ ആവലാതി. കുട്ടികളെ അലസന്മാരായും ബുദ്ധിയില്ലാത്തവരായും കുറ്റപ്പെടുത്തുന്നവരാകും ഇവരില് പലരും.
എന്നാല്, ഇത് കുട്ടികളില് കാണുന്ന പഠന, പെരുമാറ്റ, ശ്രദ്ധാ വൈകല്യങ്ങളാണെന്നു തിരിച്ചറിയുന്നവര് ചുരുക്കം. കുട്ടികളില് എഴുത്തിലും വായനയിലും ഭാഷ സംസാരിക്കുന്നതിലും കണക്കു കൂട്ടുന്നതിലും പെരുമാറ്റത്തിലും ശ്രദ്ധയിലും കണ്ടു വരുന്ന പ്രത്യേക തരം ബുദ്ധിമുട്ടുകളെയാണ് പൊതുവെ വൈകല്യങ്ങള് എന്നു പറയുന്നത്.
മനുഷ്യ ശരീരത്തിന്റെ വിവിധ പ്രവര്ത്തനങ്ങളെ ഏകോപിപ്പിക്കുന്ന മസ്തിഷ്ക കോശങ്ങളില് ചില അസ്വാഭാവികതയാണ് ഈ വൈകല്യങ്ങള്ക്കു കാരണം. ഇത് രോഗമല്ലാ എന്ന് നമ്മള് മനസ്സിലാക്കണം. ശരീരത്തിന്റെ പ്രത്യേക അവസ്ഥയാണ്. ഇത്തരം കുട്ടികള്ക്ക് ബുദ്ധിക്കുറവില്ല. എന്നാല്, മസ്തിഷ്ക വളര്ച്ചയിലെ പ്രത്യേക തരം താമസമാണ് കാണുന്നത്. ജനിതകപരവും പാരമ്പര്യവുമായി മസ്തിഷ്ക വളര്ച്ചയിലുണ്ടാകുന്ന വ്യതിയാനങ്ങളും ഇതിനു കാരണമാകാറുണ്ട്.
ഗര്ഭസ്ഥ ശിശുവായിരിക്കുമ്പോഴോ അതിനു ശേഷമോ കുട്ടിക്ക് അപകടങ്ങളിലോ അല്ലാതെയോ മസ്തിഷ്കത്തിനു സംഭവിക്കുന്ന ക്ഷതങ്ങളും ഇതിനു കാരണമാകാറുണ്ട്. വിദഗ്ധ ഡോക്ടര്മാരുടെ സഹായത്തോടെയുള്ള തുടര്ച്ചയായ പരിശീലനത്തിലൂടെ ഈ വൈകല്യങ്ങള് കുറച്ചു കൊണ്ടുവന്ന് കുട്ടികളുടെ പഠന നിലവാരം ഉയര്ത്താന് കഴിയും.
എഡിസണും ഐന്സ്റ്റീനുംപോലുളള പ്രഗത്ഭ ശാസ്ത്രജ്ഞര് ഈ വൈകല്യങ്ങള് അതീജിവിച്ചവരാണെന്ന് നാം ഓര്ക്കേണ്ടതാണ്.
എന്തൊക്കെയാണ് പഠനവൈകല്യങ്ങള്?
ആദ്യ കാലങ്ങളില് പഠന വൈകല്യങ്ങള് പൊതുവെ ഡിസ്ലക്സിയ എന്നാണ് അറിയപ്പെട്ടിരുന്നത്. എന്നാല്, പഠന വൈകല്യങ്ങളെ പൊതുവെ നാലായി തിരിക്കാം. വായന വൈകല്യം, രചനാ വൈകല്യം, ഗണിത ശാസ്ത്ര വൈകല്യം, നാമ വൈകല്യം.
വായനാ വൈകല്യം
തപ്പിത്തടഞ്ഞ് വായിക്കുക. ഓരോ വാചകങ്ങളും കഴിഞ്ഞ് നിര്ത്താതെ തുടര്ച്ചയായി വായിക്കുക. ചില വാക്കുകള് ഉച്ചരിക്കാതെ വിടുക. വായിക്കുമ്പോള് ചില വരികള് വിട്ടുപോകുക. വാചകങ്ങള് അപൂര്ണമായി പറയുക.
രചനാ വൈകല്യം
നന്നായി പഠിച്ച് കാണാതെ പറയുന്ന പാഠങ്ങള് പോലും എഴുതുമ്പോള് തെറ്റുക. അപൂര്ണമാകുക. വാക്യങ്ങളിലെ പേരു മാറുക. അക്ഷരം വായിക്കാന് കഴിയാത്ത വിധം വികൃതമായിരിക്കുക. പുസ്തകത്തില് പല പേജിലും പല തരത്തില് തോന്നിയ പോലെ എഴുതുക. പേന പിടിക്കുന്നതു പോലും ശരിയായ രീതിയില് അല്ലാതെയിരിക്കുക. അറിയാവുന്ന വാക്കുകള് കുറവായതു കൊണ്ട് എഴുതുമ്പോള് അനുയോജ്യ വാക്കുകള് കിട്ടാതിരിക്കുക.
ഗണിതശാസ്ത്ര വൈകല്യം
കണക്കില് കൂട്ടലും കുറയ്ക്കലും കടമെടുത്ത് എഴുതുന്നതും സ്ഥിരമായി തെറ്റിക്കുക. ഗുണിക്കുന്നതിനു പകരം ഹരിക്കുകയോ നേരെ തിരിച്ചോ ചെയ്യുക. ഉദാ: 26 ല്നിന്ന് ഒമ്പത് കുറയ്ക്കാന് പറഞ്ഞാല്, ഒമ്പതില്നിന്ന് ആറു കുറയ്ക്കുക. എഴുതുമ്പോള് 21, പന്ത്രണ്ടായും 61 പതിനാറായും മാറുക. മാര്ജിനില് കണക്കുകൂട്ടി എഴുതിയ ശേഷം പേജില് എടുത്തെഴുതുമ്പാള് ചില അക്കങ്ങള് വിട്ടു പോകുക. ഉദാ: 2651 എടുത്തെഴുതുന്നത് 251 എന്നാകുക.
നാമ വൈകല്യം
പേരുകള് മറന്നുപോകുക. വ്യക്തികളെയും സ്ഥാപനങ്ങളെയും ഓര്മയില് ഉണ്ടെങ്കിലും അവയുടെ പേര് ഓര്ക്കാതിരിക്കുക. തെറ്റായി ഓര്ത്തിരിക്കുക. പേര് എഴുതുമ്പോള് തന്നെ സ്ഥിരമായി മാറിപോകുക. ഉദാ: രാജീവ്സിങ് എന്നാണ് ഉത്തരമെങ്കില് രാജീവ് ധവാന്
എന്നോ മറ്റോ എഴുതുക.
പെരുമാറ്റ വൈകല്യങ്ങളും ശ്രദ്ധാ വൈകല്യങ്ങളും
ഇത്തരം കുട്ടികള്ക്ക് ഒരുകാര്യത്തിലും മനസ്സുറപ്പിക്കാന് കഴിയാതെ വരിക. ഇരിക്കുമ്പോള് എഴുന്നേല്ക്കാന് തോന്നും. ഒരു കാര്യം ചെയ്യുമ്പോള് മറ്റൊന്ന് ചെയ്യാന് തോന്നും. ഇത്തരം കുട്ടികള്ക്ക് ഒരു കാര്യം ഓര്മിച്ചു വെച്ച് ചെയ്യാന് ബുദ്ധിമുട്ടാണ്. ഉദാ: രണ്ടു കാര്യം ഒന്നിച്ചു പറഞ്ഞാല് ഒരു കാര്യം മറന്നു പോകും. കേള്വിയിലുള്ള വൈകല്യങ്ങളും ചില കുട്ടികളില് ഉണ്ടാകാം. നേഴ്സറി ക്ലാസ് മുതല് കണ്ടു വരുന്ന ഈ സ്വഭാവ വിശേഷം പരിഹരിച്ചില്ലെങ്കില് പഠന വൈകല്യമായും പെരുമാറ്റ വൈകല്യമായും മാറാനിടയുണ്ട്. പഠന വൈകല്യമുള്ളവര്ക്ക് ശ്രദ്ധാ വൈകല്യവും ശ്രദ്ധാ വൈകല്യമുള്ളവര്ക്ക് പഠന വൈകല്യവും ഉണ്ടാകാനിടയുണ്ട്.
അധ്യാപകരും രക്ഷിതാക്കളും ശ്രദ്ധിക്കണം
കാഴ്ചയില് പെട്ടെന്നു കാണാനാവാത്ത വൈകല്യങ്ങളായതു കൊണ്ട് അധ്യാപകര്ക്കും രക്ഷിതാക്കള്ക്കും, പ്രത്യേകിച്ച് നേഴ്സറി ക്ലാസുകളിലെ അധ്യാപകര്, കുട്ടികളിലുള്ള അതീവ ശ്രദ്ധയിലൂടെയേ ഇതു കണ്ടുപിടിക്കാനാകൂ. കുട്ടികളില് കാണുന്ന ചില വൈകല്യങ്ങള് വളരുമ്പോള് സ്വയം മാറുന്നതായി കാണുന്നു. അവ പഠന, പെരുമാറ്റ വൈകല്യങ്ങള് ആകണമെന്നില്ല. 5, 6, 7 ക്ലാസുകളിലെ കുട്ടികളില് കാണുന്ന പഠന, പെരുമാറ്റ വൈകല്യങ്ങള് ഗൗരവത്തോടെ കണ്ട് പരിശീലനം നല്കണം.
കുട്ടികളെ വെറുതെ കുറ്റപ്പെടുത്തുന്നതിനു പകരം ഇത്തരം പഠന, പെരുമാറ്റ, ശ്രദ്ധാ വൈകല്യങ്ങള് രക്ഷിതാക്കള് തിരിച്ചറിയുക എന്നതാണ് പ്രധാനം. എല്കെജി, യുകെജി ക്ലാസുകളിലെയും മറ്റ് എല്പി ക്ലാസുകളിലെയും അധ്യാപകര്ക്കും പഠന വൈകല്യം തിരിച്ചറിയാന് കഴിയും ഇതിനുള്ള പരിശീലന കേന്ദ്രങ്ങളില് വിദ്യാഭ്യാസ മനഃശാസ്ത്രജ്ഞന് (എഡ്യൂക്കേഷണല് സൈക്കോളജിസ്റ്റ്), പ്രത്യേക പരിശീലനം നല്കുന്ന അധ്യാപകന് (സ്പെഷ്യല് എഡ്യൂക്കേറ്റര്), ശ്രവണ, സംസാര വിദഗ്ധന് (സ്പീച്ച് ലാംഗ്വേജ് പാത്തോളജിസ്റ്റ്), ശിശുരോഗ വിദഗ്ധന് (പീഡിയാട്രീഷ്യന്), മനോരോഗ വിദഗ്ധന് (സൈക്യാട്രിസ്റ്റ്) എന്നിവരുടെ പരിശോധനയിലൂടെ വൈകല്യം എത്രയെന്ന് ശാസ്ത്രീയമായി കണ്ടെത്താന് കഴിയും.
വൈകല്യം മനസ്സിലായാല് തീര്ച്ചയായും വിദഗ്ധ ഡോക്ടര്മാരുടെ നിര്ദേശ പ്രകാരം, അതീവ ശ്രദ്ധയോടെയുള്ള പരിചരണത്തിലൂടെ അവ കുറച്ചു കൊണ്ടുവരാന് കഴിയും. ഈ കുട്ടികള്ക്ക് പഠനത്തിലും പരീക്ഷ എഴുതുന്നതിലും കൂടുതല് സമയം നല്കുന്നത് ഉള്പ്പടെയുള്ള പ്രത്യേക ശ്രദ്ധ നല്കലും പ്രധാനമാണ്. പരിശീലനം തുടങ്ങിയാല് കുട്ടികള് വളരുന്തോറും വൈകല്യം കുറയുന്നതായും പഠനനിലവാരം ഉയരുന്നതായും കാണാം.
(വിവരങ്ങള്ക്ക് കടപ്പാട്: നാഷണല് ഹെല്ത്ത് മിഷന്)